26/05/2020

Hiện nay quảng cáo thang máy là cách thức truyền thông được nhiều công ty, thương hiệu áp dụng bởi giúp tăng sự chú ý và ghi nhớ của người xem về thương hiệu, sản phẩm được hiển thị trong video, hình ảnh được trình chiếu. Để hiểu rõ hơn về cách thức quảng cáo này, hãy cùng VIETKING tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Quảng cáo trong thang máy là gì?

Quảng cáo trong thang máy là một hình thức quảng cáo tương đối mới. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hình ảnh hoặc TVC trong thang máy tại các chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại để PR. Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển như hiện nay thì quảng cáo LCD và Frame được coi là 2 phương pháp hiệu quả nhất.

Tìm hiểu quảng cáo trong thang máy là gì?
Tìm hiểu quảng cáo trong thang máy là gì?

2. Lợi ích nếu chạy quảng cáo thang máy 

  • Tiếp cận với nhiều đối tượng người xem: Thang máy có tỷ lệ người tập trung sử dụng cao nên đặt quảng cáo thang máy sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng người xem khác nhau, góp phần làm tăng lượng khách hàng tiềm năng.
  • Cưỡng chế nhưng không gây phản cảm: Quảng cáo ở cửa thang máy hay bên trong thang máy có cảm giác như cưỡng chế người xem nhưng không gây phản cảm. Bởi người đi thang máy sẽ xem trong thời gian chờ như một cách để giết thời gian.
  • Tạo dấu ấn với người xem: Quảng cáo thang máy được phát dưới nhiều dạng nhưng đều có hình ảnh đẹp, nội dung thu hút và âm thanh sống động,  tác động trực tiếp tới người xem với tần suất lặp lại liên tục giúp người xem có ấn tượng và ghi nhớ.
  • Đối tượng tiếp cận có khả năng kinh tế: Một trong những lợi ích khi quảng cáo thang máy đó là có thể dễ dàng tiếp cận với những người có khả năng kinh tế. Họ có thể là người đang sống trong chung cư, làm việc tại các tòa nhà văn phòng, thường xuyên đi trung tâm thương mại mua sắm,… 
  • Tăng chuyển đổi bán hàng: Tùy vào phân khúc khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn đặt quảng cáo tại thang máy các tòa cao ốc văn phòng, chung cư khác nhau để vừa có thể tiết kiệm ngân sách vừa có thể thúc đẩy doanh số
  • Phối hợp với các hình thức quảng cáo khác: Các bạn có thể cùng lúc thực hiện quảng cáo thang máy kết hợp với wifi marketing, billboard,… để tăng hiệu quả marketing
màn hình quảng cáo thang máy
Màn hình quảng cáo thang máy tiếp cận với nhiều đối tượng người xem khác nhau

3. Các hình thức quảng cáo thang máy thường thấy

Màn hình quảng cáo Frame 

Màn hình quảng cáo LCD 

Khái niệm Khi nhắc đến quảng cáo thang máy, người ta thường nhắc về màn hình Frame. Đây là màn hình kỹ thuật số giúp hiển thị các quảng cáo dưới dạng hình ảnh ví dự nhà Poster Frame hoặc Digital Frame. Loại màn hình này sẽ được gắn trực tiếp ở trong thang máy hướng đến khách hàng mục tiêu là những người dùng thang máy. Màn hình LED và LCD cái nào tốt hơn khi dùng làm màn hình quảng cáo? Tùy vào mục đích sử dụng mà có lựa chọn phù hợp. Màn hình LCD là loại màn hình được bố trí ở phía bên trong thang máy hoặc ngoài sảnh chờ của thang máy ở tầng 1. Sử dụng màn hình LCD với mục đích trình chiếu TVC hoặc hình ảnh.
Ưu điểm Hình ảnh thu hút dễ gây chú ý với người xem. Nếu tần suất chạy quảng cáo nhiều lần mỗi ngày sẽ tăng lượt tiếp cận của người xem với quảng cáo. Có thể trình chiếu âm thanh và hình ảnh nên nhận được sự chú ý của người xem cao hơn. Và chi phí cũng thường rẻ hơn so với quảng  cáo thang máy tòa nhà bằng màn hình Frame.
Nhược điểm  Quảng cáo được lặp lại với tần suất thấp hơn so với màn hình quảng cáo Frame. Vị trí đặt ở bên ngoài nên thường phải chịu sự tác động từ tiếng ồn.
Định dạng quảng cáo Quảng cáo trong thang máy với màn hình Frame thì quảng cáo sẽ được hiển thị dưới dạng Poster Frame hoặc Digital Frame, High Resolution…Và quảng cáo phải đáp ứng tiêu chí về hình ảnh sống động, màu sắc rõ nét, thông điệp truyền tải hay và ngắn gọn. Với quảng cáo LCD trong thang máy thì hình ảnh định dạng rất đa dạng từ slide ảnh, video cho đến High Resolution, HD Standard…
Kích thước Màn hình quảng cáo trong thang máy Frame có kích thước 19 inches (480x318mm) và 22 inches (530x350mm) có thể xoay ngang màn hình. Màn hình quảng cáo thang máy LCD có 2 kích thước chính là 22inches (530x350mm) và 32 inches (780x471mm).
Cách thức hoạt động Một quảng cáo được phát ở màn hình Frame sẽ giới hạn trong 12s và thường sẽ có từ 1-2 hình ảnh được hiển thị trong 1 quảng cáo. Màn hình LCD được chiếu liên tục với thời gian khoảng 12 tiếng trong một ngày và mỗi một quảng cáo sẽ được trình chiếu từ 10-30s và được lặp lại khoảng 12 phút/ 1 lần, trung bình sẽ được chiếu khoảng 60 lần trong 1 ngày.

4. Những đối tượng nào có thể xem được quảng cáo thang máy?

Các nhóm đối tượng có thể dễ dàng xem được quảng cáo trong thang máy là:

  • Dân cư đang sinh sống tại chung cư: Nhóm khách hàng sống trong chung cư thường có thu nhập ổn định, đạt mức khá trở lên và có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cao
  • Dân văn phòng, các chủ doanh nghiệp: Với các quảng cáo trong thang máy tòa nhà văn phòng thì đối tượng có thể xem quảng cáo sẽ là những nhân viên văn phòng, chủ doanh nghiệp làm việc tại đó và họ có mức thu nhập rất ổn định
  • Người đi mua sắm tại trung tâm thương mại: Các quảng cáo tại thang máy trung tâm thương mại sẽ được nhiều nhóm đối tượng khác nhau xem. Nhóm khách hàng này rất rộng. Vì vậy, cần phải dựa trên tâm lý mua sắm và chi trả của khách hàng để quyết định đặt mẫu quảng cáo với thông tin như thế nào mới có thể kích thích hành động mua sắm. Tốt nhất, quảng cáo nên có thông tin hấp dẫn, thú vị, có chương trình khuyến mãi thì càng dễ thu hút khách hàng hơn
Quảng cáo tại tòa nhà chung cư
Quảng cáo tại tòa nhà chung cư

5. Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

Ưu điểm

Theo một số thống kê, khi khách hàng dùng thang máy sẽ tự nguyện xem quảng cáo trên màn hình trình chiếu. Do đó, chỉ cần nội dung, hình ảnh, âm thanh trên màn hình quảng cáo thang máy đủ sáng tạo, hấp dẫn sẽ gây ấn tượng với tệp khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm

Quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị trong một không gian nhất định, chỉ tiếp cận được với những khách hàng quen thuộc trong thời gian dài. Từ đó dẫn đến tệp khách hàng không được mở rộng.

6. Quy trình chạy quảng cáo thang máy

Quy trình chạy quảng cáo trong thang máy gồm có 7 bước sau:

  • Bước 1:Xác định mức ngân sách quảng cáo, thời gian quảng cáo và vị trí muốn đặt quảng cáo rồi liên hệ với đơn vị phụ trách cho thuê quảng cáo
  • Bước 2: Lựa chọn tòa nhà và số lượng khung đặt quảng cáo
  • Bước 3: Thống nhất với bên phụ trách cho thuê quảng cáo về giá cả và khuyến mãi
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng quảng cáo
  • Bước 5: Gửi bên phụ trách quảng cáo poster và thanh toán chi phí lần 1
  • Bước 6: Nghiệm thu hàng tuần 
  • Bước 7: Thanh toán nốt chi phí còn lại và thanh lý hợp đồng

7. Chi phí quảng cáo thang máy là bao nhiêu?

Tùy từng tòa nhà mà mức chi phí quảng cáo thang máy cũng có sự thay đổi, ví dụ:

  • Tòa nhà hạng A, gồm các tòa nhà văn phòng cao cấp, trung tâm thương mại, mức chi phí thường là: 2.070.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
  • Tòa nhà hạng B gồm chung cư cao cấp, tòa nhà phức hợp, mức chi phí khoảng: 1.564.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
  • Tòa nhà hạng C, mức chi phí khoảng: 1.035.000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
  • Tòa nhà hạng D, chi phí thấp nhất, khoảng: 506. 000 đồng/ frame/ tòa nhà/ tuần
Quảng cáo tại tòa nhà khác nhau cũng sẽ có chi phí khác nhau
Quảng cáo tại tòa nhà khác nhau cũng sẽ có chi phí khác nhau

8. Lưu ý để quảng cáo trong thang máy đạt hiệu quả

Mặc dù khả năng tiếp cận với khách hàng rất cao, nhưng để có một chiến dịch quảng cáo trong thang máy thành công hơn nữa, cần lưu ý một số điểm sau:

Độ phủ của màn hình

Một chiến lược quảng cáo thông minh sẽ là lựa chọn nhiều khung hình với tần suất chạy dàn đều cả ngày thay cho việc chạy với tần suất dày đặc nhưng trên ít khung hình. Từ đó hiệu quả quảng cáo cũng tăng lên

Tần suất hiển thị

Tần suất xuất hiện là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Theo khảo sát, một chiến dịch hiệu quả phải được triển khai trên ít nhất 20 khung hình liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng thì mới tạo ra được tính nhận diện thương hiệu.

Lựa chọn tòa nhà

Đây có thể xem như bước xác định khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp quảng cáo tiếp cận đúng đến đối tượng khách hàng mong muốn.

Hình ảnh thiết kế đẹp và thu hút

Thiết kế của mẫu quảng cáo là yếu tố then chốt. Hình ảnh đẹp và dễ nhìn, video thú vị và độc đáo sẽ khiến người xem thích thú và ghi nhớ những thông điệp bạn muốn truyền tải.

9. Đơn vị lắp màn hình quảng cáo thang máy uy tín

VIETKING là đơn vị cung cấp, lắp đặt màn hình LED quảng cáo, man hinh led quang cao ngoai troi uy tín, chuyên nghiệp, bảng hiệu đẹp nhất hiện nay. Chúng tôi hiện là đối tác của rất nhiều công ty, đơn vị trong cả nước. Đặc biệt màn hình LED quảng cáo thang máy có mặt tại VIETKING đa dạng về kích thước cũng như chủng loại, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tác khác nhau.

– Chất lượng chính hãng:  Toàn bộ sản phẩm màn hình LED quảng cáo do VIETKING cung cấp đều đảm bảo chất lượng khi nhập khẩu chính hãng. Đặc biệt được nhập khẩu trực tiếp không thông qua các đơn vị trung gian nên luôn có mức giá rẻ và cạnh tranh nhất thị trường. Khi có nhu cầu lắp đặt, bạn sẽ nhận được báo giá quảng cáo trong thang máy do VIETKING cung cấp và so sánh với các đơn vị khác để thấy rõ hơn về điều này.

vietkingled cung cấp màn hình led
VIETKING cung cấp màn hình LED quảng cáo chính hãng

Tác phong chuyên nghiệp, nhanh chóng: Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng sự hài lòng về dịch vụ cung cấp. Thực hiện thi công lắp đặt nhanh chóng và hỗ trợ về cách sử dụng cho khách hàng một cách tận tình nhất.

Bảo hành chu đáo: VIETKING cung cấp đầy đủ chế độ bảo hành cho sản phẩm mà mình cung cấp trong thời gian 24 tháng. Trong thời gian bảo hành, sẽ được hỗ trợ khắc phục sự cố trong thời gian nhanh chóng. Với lỗi đến từ phía đơn vị cung cấp trong thời gian bảo hành nhưng không sửa được chúng tôi sẵn sàng đổi ngang sang sản phẩm mới.

Mong rằng với những thông tin về quảng cáo thang máy mà bài viết này chia sẻ, đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp quảng cáo không mới nhưng mang lại hiệu quả cao hiện nay. Bất kỳ lúc nào cần hỗ trợ tư vấn, thi công lắp đặt màn hình LED quảng cáo, đừng quên liên hệ VIETKING.

Liên hệ:

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Vua Việt

icon website vietking  Website: manhinhled.com.vn
icon address vietking Trụ sở chính: 329 Lạc Long Quân, Phường 3, Quận 11,Thành phố Hồ Chí Minh
icon address vietking Miền Bắc: Số 41 ngõ 100 đường Dịch Vọng Hậu, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, 
      Thành phố Hà Nội.
icon address vietking Miền Trung: 231 Phạm Văn Đồng, Phường Cam Thuận, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa
icon address vietking Miền Nam: Tầng 14 Tòa nhà Vincom – 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố
      Hồ Chí Minh
icon phone vietking Hotline: 0909273797
icon email vietking Email: Vietkingled1@gmail.com



Nguyễn Minh Hoàng

Từng có thời gian làm kỹ sư tại nhiều tập đoàn lớn như SAMSUNG hay LG, hiện nay đang giữ chức vụ Quản lý kỹ thuật sản xuất kiêm Mentor cho CÔNG TY TNHH SX – TM – DV VUA VIỆT, tôi tự tin với những kiến thức và kinh nghiệm mà mình đang có hoàn toàn có thể mang đến cho Qúy Khách hàng các sản phẩm Màn hình Led chất lượng tốt nhất trên thị trường, giá cả cạnh tranh, kèm theo đó là chế độ bảo hành và hỗ trợ chuyên nghiệp từ phía công ty. Đồng thời, các bài blog tôi chia sẻ trên website hi vọng có thể mang đến cho Qúy khách hàng những kiến thức hữu ích về thị trường màn hình Led hiện nay. Xin cảm ơn Qúy khách hàng đã theo dõi...!

Leave a Comment

+84909273797