QUY TRÌNH BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG, BẢO HÀNH
HỆ THỐNG MÀN HÌNH ĐIỆN TỬ, LINH KIỆN, THIẾT BỊ
*********
Hiện nay, màn hình Led, thiết bị hiển thị (monitor), phụ kiện đi kèm… đang được
sử dụng ngày càng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.
Các thiết bị trên khi sử dụng trong thời gian dài, liên tục thì việc xảy ra lỗi là không
tránh khỏi nên việc khắc phục là hết sức cần thiết.
Đồng thời, công tác bảo trì bảo dưỡng định kì để đảm bảo chất lượng và tăng tuổi
thọ của thiết bị cũng là hết sức cần thiết đảm bảo quyền lợi người dùng và khuyến nghị
của nhà sản xuất.
Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Vua Việt xây dựng, áp dụng quy
trình bảo trì, bảo dưỡng, bảo hành thiết bị với mong muốn mang lại cho khách hàng những
dịch vụ sau bán hàng tốt nhất, tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng, thực hiện đúng
cam kết, giữ và nâng cao uy tín trên thương trường.
Chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng linh kiện, thiết bị… phục vụ công tác bảo hành,
bảo trì, thay thế, sửa chữa… cho khách hàng với thời gian ít nhất là 05 năm. Hàng hóa
đảm bảo đồng bộ, phù hợp với hệ thống thiết bị hiện hữu của khách hàng.
Nhân sự thực hiện có trình độ, tay nghề cao, thường xuyên được các hãng sản xuất
cập nhật, nâng cao trình độ chuyên môn. Phương châm thực hiện “TẬN TÂM – NHANH
CHÓNG – CHẤT LƯỢNG – UY TÍN”. Sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo chuyển giao
công nghệ cho khách hàng.
HOTLINE: 0911.647979 – 0909.273797
THỜI GIAN, QUY TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC BẢO HÀNH, BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG THỰC HIỆN THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH TRONG HỢP ĐỒNG VÀ CÁC THỎA THUẬN LIÊN QUAN.
*********
I. QUY TRÌNH BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG:
– Thực hiện theo định kỳ quy định trong hợp đồng hoặc đột xuất theo yêu cầu của
Chủ đầu tư. Thời gian, quy trình, cách thức, nội dung…. thực hiện theo đúng thỏa thuận
đã ký kết và cam kết của nhà thầu. Tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật theo yêu cầu/khuyến
nghị của nhà sản xuất, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, các tiêu chuẩn/quy chuẩn
liên quan, quy phạm trang bị điện…
Gồm các bước đơn giản mà hiệu quả, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, theo dõi
và tự thực hiện khi cần thiết (nhà thầu hướng dẫn, đào tạo, chuyển giao công nghệ..), cụ
thể:
1. Kiểm tra nguội:
– Ngắt nguồn điện, tín hiệu ra khỏi hệ thống màn hình Led;
– Kiểm tra phần khung thép, các kết cấu phục vụ lắp đặt;
– Kiểm tra các chân đấu nối nguồn điện, nguồn tín hiệu. Khi phát hiện nơi nào bị
lỏng, sụt chân thì tiến hành xử lý ngay (siết chặt, cắm sát đầu cáp, thay cáp, chỉnh ngàm
gài, móc nối, bấm lại đầu coss, thay thế đầu cáp bị rỉ, sét, mòn, cháy, hư đầu…);
– Kiểm tra độ phẳng của các module, cabinet…;
– Kiểm tra các thành phần phụ khác của hệ thống: bảng mã, dây, bộ điều khiển,
nguồn, cáp mạng, cửa cabinet, vỏ cabinet, đầu nối, connector…;
– Kiểm tra kết nối, mấu nối, hàn, vết ghép;
– Đo điện trở đất của hệ thống, dây tiếp đất
– Vệ sinh toàn bộ hệ thống màn hình LED theo quy trình của nhà sản xuất.
2. Kiểm tra nóng:
– Thực hiện cấp nguồn điện và cấp nguồn tín hiệu cho hệ thống thiết bị. Lưu ý, nội
dung trình chiếu phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng phải được sự thống nhất và chấp
thuận của Chủ đầu tư;
– Kiểm tra tình trạng tủ điện, nguồn điện, nơi cấp nguồn;
– Kiểm tra đèn báo trạng thái, thiết bị cảnh báo trên các màn hình LED;
– Kiểm tra nguồn và/ra của hệ thống màn hình LED (đo dòng, áp, tần số, tải tiêu
thụ, công suất tiêu thụ …).
– Kiểm tra độ sáng, độ chói, góc nhìn… và toàn bộ các thông số kỹ thuật khác của
màn hình Led;
– Kiểm tra nhiệt độ khi vận hành của toàn bộ hệ thống;
– Kiểm tra hệ thống tản nhiệt của màn hình, quạt tản nhiệt của bộ nguồn, bộ xử lý
hình ảnh, phụ kiện…;
– Kiểm tra kỹ các module, cabinet… Nếu số điểm bị lỗi/chết có tỷ lệ cao hơn tiêu
chuẩn của nhà sản xuất thì phải tiến hành thay thế, xử lý ngay, đảm bảo tỷ lệ lỗi phải nhỏ
hơn quy định hoặc yêu cầu của Chủ đầu tư;
– Kiểm tra tất cả các tính năng của thiết bị màn hình led, bộ xử lý hình ảnh chuyên
dụng, các router, bộ kết nối, bộ phân chia hành ảnh, máy vi tính, thiết bị liên quan…;
– Kiểm tra kỹ tình trạng hoạt động và chức năng của các phần mềm phục cấu hình,
quản lý, vận hành, điều khiển tập trung của màn hình Led, file sao lưu cấu hình…;
– Kiểm tra, quét virus máy tính phục vụ vận hành bằng phần mềm diệt virus chuyên
nghiệp, có bản quyền;
– Khi phát hiện các bất thường thì ghi vào nhật ký sổ bảo trì, báo cáo cho Chủ đầu
tư, đơn vị sử dụng và tiến hành chẩn đoán và xử lý ngay theo đúng quy trình của nhà sản
xuất, quy định của bên sử dụng. Tiến hành lập biên bản cho công tác bảo trì, bảo dưỡng.
3. Kết thúc bảo trì, bảo dưỡng:
Hoàn tất công tác bảo trì, bảo dưỡng, và bàn giao toan bộ thiết bị đúng quy định
cho Chủ đầu tư, đơn vị sử dụng. Cam kết toàn bộ hệ thống thiết bị hoạt động tốt, ổn định
sau khi thực hiện, tối ưu thông số kỹ thuật, hiệu suất thiết bị.
III. QUY TRÌNH BẢO HÀNH, SỬA CHỮA MÀN HÌNH ĐIỆN TỬ:
– Việc thực hiện công tác bảo hành, sửa chữa thực hiện theo đúng quy định của hợp
đồng, quy trình của nhà sản xuất, nhà thầu và yêu cầu của Chủ đầu tư và yêu cầu kỹ thuật
của thiết bị… Các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật theo đúng yêu cầu/khuyến nghị của nhà
sản xuất, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, các tiêu chuẩn/quy chuẩn liên quan,
quy phạm trang bị điện…
– Khi có yêu cầu từ Chủ đầu tư, đơn vị sử dụng, bộ phận thường trực bảo hành
nhanh chóng triển khai thực hiện công tác xử lý sự cố theo quy trình sau:
+ Liên hệ ngay với đầu mối bên sử dụng, lấy thông tin về sự cố hệ thống thiết bị.
+ Bước 1: Xử lý từ xa:
. Phối hợp nhân sự vận hành, sử dụng, kiểm tra, chẩn đoán lỗi từ xa (qua điện thoại,
smartphone, video call, camera, phần mềm Teamviewer, Ultraview…. và các công cụ linh
hoạt khác);
. Nếu phát hiện được lỗi thì các bên cùng phối hợp, hỗ trợ xử lý. Nếu không thể xử
lý dứt điểm thì xử lý tạm thời cho khách hàng sử dụng trong thời gian công ty cử nhân sự
đến nơi trực tiếp bảo hành.
+ Bước 2: Xử lý trực tiếp tại nơi sử dụng:
. Nhân sự bảo hành đến tận nơi lắp đặt, ghi nhận, chụp ảnh,quay phim… hiện trạng
và ghi nhận vào biên bản hiện trường (nếu cần thiết);
. Quy trình, các bước kiểm tra, xử lý lỗi thực hiện tương tự quá trình bảo trì, bảo
dưỡng đã nêu ở trên, cẩn trọng theo từng bước;
. Kiểm tra lỗi của hệ thống, phát hiện sự cố nào thì tiến hành xử lýdứt điểm ngay;
. Việc xử lý có thể là sửa chữa, thay thế thiết bị cho khách hàng, đảm bảo cho toàn
bộ hệ thống hoạt động ổn định;
. Lỗi nào có thể xử lý tại chỗ thì xử lý ngay. Với các lỗi phải mang về xử lý hoặc
phải gửi cho nhà sản xuất thực hiện xử lý, sửa chữa, bảo hành, thay thế … thì tiến hành
mang thiết bị, linh kiện về với đầy đủ biên bản giao nhận, xác định tình trạng hàng hóa,
thiết bị;
. Trong trường hợp cần thiết, nhà thầu sẽ cung cấp thiết bị, linh kiện cho bên sử
dụng để sử dụng tạm trong khi mang thiết bị về sửa chữa, xử lý, bảo hành;
. Trường hợp do lỗi của nhà sản xuất thì nhà thầu sẽ sửa chữa, thay thế, đổi mới
thiết bị theo đúng quy định trong hợp đồng;
. Trường hợp lỗi do đơn vị sử dụng thì nhà thầu sẽ thay thế tạm để hệ thống tiếp tục
hoạt động vận hành. Riêng thiết bị hư hỏng nhà thầu sẽ trao đổi, thương thảo với Chủ đầu
tư để thống nhất phương án xử lý trên cơ sở đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng
và uy tín của doanh nghiệp;
. Trong trường hợp thật cần thiết, nhà thầu sẽ mời chuyên gia của hãng sản xuất,
cán bộ kỹ thuật chuyên môn sâu… đến tận nơi lắp đặt để cùng phối hợp xử lý dứt điểm,
hạn chế tình trạng 1 sự cố lặp đi lặp lại nhiều lần. Toàn bộ chi phí do nhà thầu chịu;
. Sau khi xử lý cho toàn bộ hệ thống vận hành thử trong 1 thời gian nhất định để
kiểm tra hiệu quả xử lý và các phát sinh;
. Sau khi đã xử lý xong tất cả các sự cố thì tiếp tục thực hiện các kiểm tra toàn diện
, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thiết bị theo quy định;
. Tất cả các hoạt động bảo hành phải được ghi vào sổ nhật ký bảo hành, bảo trì…;
. Bàn giao lại toàn bộ hệ thống cho Chủ đầu tư, đơn vị sử dụng… với đầy đủ biên
bản bàn giao, ghi nhận toàn bộ quá trình và kết quả xử lý, bảo hành.
* TẤT CẢ CÁC DỮ LIỆU VỀ CÔNG TÁC BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG,
BẢO HÀNH, XỬ LÝ SỰ CỐ CỦA KHÁCH HÀNG SẼ ĐƯỢC LƯU TRỮ VÀ HỒ SƠ
KỸ THUẬT NHẰM PHỤC VỤ TỐT NHẤT CHO TỪNG KHÁCH HÀNG.
IIII. CÁC NỘI DUNG KHÁC:
– Ngoài ra, nhà thầu còn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, kiểm tra… cho khách hàng cách
xử lý sự cố, ngay cả đối với thiết bị không do nhà thầu cung cấp, thông qua các kênh:
hotline, email, chatbox, website, facebook, zalo… của Công ty TNHH Sản xuất – Thương
mại – Dịch vụ Vua Việt./.
Link download: Quy trinh bao hanh bao tri thiet bi